ĐẶT HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI 
0918.630 630
   
     

 

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

5 Thực phẩm ăn dặm hữu ích cho bé

Thứ năm - 21/07/2016 02:03
Lựa chọn thực phẩm ăn dặm cho con là công việc cực kỳ quan trọng, nếu chọn lựa sai sẽ dẫn đến việc con chán ăn, lười bú, hoặc không cung chất đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Những loại thực phẩm thiên nhiên vừa rẻ tiền, dễ làm nhưng lại rất hữu dụng để hỗ trợ phát triển thể chất cho trẻ. Hãy tham khảo bài viết này nhé.
5 Thực phẩm ăn dặm hữu ích cho bé

5 Thực phẩm ăn dặm hữu ích cho bé

 
Các bé sau khi trải qua giai đoạn chỉ hấp thụ dinh dưỡng từ nguồn sữa mẹ thì bắt đầu cần thêm nguồn khoáng chất từ các loại thực phẩm khác. Các bà mẹ bỉm sữa nên bắt đầu quan tâm tới thức ăn dặm cho bé ngay từ khi biết mình mang thai. Đặc biệt với các bé biếng ăn thì việc chọn đúng loại thực phẩm ăn dặm sẽ giúp bé cải thiện tình hình biếng ăn đáng kể.
 
Tất nhiên không phải loại thực phẩm nào chúng ta ăn được thì các bé cũng có thể hấp thụ tốt. Đó là lý do mà bài viết này sẽ dẫn ra những loại thực phẩm tốt cho bữa ăn dặm của bé đặc biệt đây cũng là những món ăn dặm cho bé biếng ăn.
 
1. Trái bơ
Bơ là một loại trái cây được ví như loại trái cây của sức khỏe và sắc đẹp.Trong trái bơ có chứa nhiều vitamin B cùng một lượng lớn kali, protein. Những vi chất ấy cung cấp cho cơ thể của bé nguồn axit amin quan trọng, dễ hấp thụ lại không có nhiều chất béo.
 
 
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa. https://i.ytimg.com
 
 Để chọn lựa được những trái bơ chín ngon lành nhất, bạn cần chú ý các điểm sau:
 
• Vỏ: chọn trái có vỏ màu xanh điểm lấm tấm vàng, có độ căng bóng nhất định
• Hình dáng: nên chọn trái bơ tròn đều, cuống bơ hơi khô lại, khi cầm nặng tay
 
Với trái bơ thì có nhiều cách chế biến như là các mẹ có thể làm món bơ dằm quen thuộc bằng cách lột vỏ, loại bỏ các phần không đẹp mắt rồi xắt nhỏ, nguyền nhuyễn và thêm sữa mẹ, sữa đặc rồi trộn đều. Một sự kết hợp khác giúp bé biếng ăn cải thiện bữa ăn là món bơ dằm bí đỏ. Món này có tác dụng cung cấp chất xơ, rất tốt cho bé bị táo bón. Cách chế biến là mẹ chỉ cần trộn ½ cốc bí đỏ đã hấp chín với 1 trái bơ nhỏ với nhau và đưa đi xay mịn.
 
2. Khoai lang
Khoai lang luôn cần có trong khẩu phần ăn của trẻ từ 0-3 tuổi. Do đây là loại củ rất giàu vitamin A, E, canxi, beta carotene. Bé ăn nhiều khoai lang giúp giảm đi chứng táo bón và tăng cường thị lực, phát triển trí não và cơ thể.
 
 
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa. http://bestslim.org
 
Với việc chọn lựa khoai lang sao cho đúng dường như đã quá quen thuộc với các mẹ. Tuy nhiên vẫn nên lưu ý một vài điểm sau : chọn củ khoai còn tươi, vỏ đẹp, không bị thâm hay sứt mẻ nhiều, nên chọn củ cỡ vừa là tốt nhất vì củ to thường rất dễ bị xơ.
 
Hai món được tạo nên từ nguyên liệu khoai lang khiến bé yêu thích đó là khoai lang dằm và khoai lang táo. Với món khoai lang dằm thì việc chế biến cũng không hề khó khăn. Bạn gọt sạch vỏ, thái nhỏ rồi đun chín với nước, khi khoai chín thì dùng thìa dằm nhuyễn và không cần thêm đường để làm ngọt nhé. Còn hỗn hợp khoai lang táo lại như một loại snack với bé, các mẹ hấp táo với khoai cho chín sau đó cắt thành miến nhỏ và thế là bé đã có một món ăn vừa thú vị lại không gây ngán.
 
3. Ngũ cốc gạo lứt
Gạo lứt so với gạo trắng có giá trị dinh dưỡng cao hơn do không bị mất đi lớp vỏ cám trong quá trình xay xát. Gạo lức chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất thích hợp cho giai đoạn bé bắt đầu tập thích nghi với các bữa ăn đặc. 
 
 
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa. http://www.thucduong.org
 
Để gạo lức luôn có chất lượng tốt nhất thì các mẹ cần quan tâm tới quá trình bảo quản loại ngũ cốc này. Gạo lức nên được bảo quản trong túi kín rồi để trong tủ lạnh hoặc những nơi khô ráo. Không nên mua quá nhiều gạo lức trong một thời gian ngắn mà chỉ nên mua đủ lượng cần thiết để đảm bảo nguồn vi chất của gạo không bị mất đi.
Cách chế biến ngũ cốc gạo lức cũng rất dễ dàng và nhanh chóng. Các mẹ chỉ cần đun sôi nước, cho ¼ cốc bột gạo lức xay nhuyễn vào, quấy đều sau đó để hỗn hợp sôi 10 phút rồi cho thêm sữa bột, nước trái cây vào rồi khuấy một lần nữa, tắt bếp và đợi hỗn hợp nguội sơ rồi cho bé dùng.
 
4. Chuối
Cũng như trái bơ thì chuối là một loại trái cây rất tốt cho quá trình ăn dặm của trẻ.Các mẹ có thể tham khảo lượng chất dinh dưỡng, cách chọn chuối và cách chế biến qua bảng dưới đây:
 
 
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa. http://phunukieuviet.com

Chất dinh dưỡng Cách chọn lựa   Cách chế biến
- Chất xơ : ngăn táo bón
- Vitamin: chống oxy hóa, tăng khả năng miễn dịch
- Chọn quả tròn đều, chín vàng tươi, không bị nát, thâm đen
- Chuối chiên bơ: 2 quả chuối kết hợp 2 thìa bơ thực vật. Rán chuối ngập trong bơ đến khi thấy chuối có màu vàng đều
- Chuối nghiền trộn sữa: trộn 1 trái chuối với 30ml sữa
 
 
 
5. Sữa chua
Thời điểm từ 6-7 tháng tuổi là giai đoạn thích hợp để mẹ cho bé ăn sữa chua. Sữa chua có tác dụng kích thích tiêu hóa ở trẻ và cung cấp các chất dinh dưỡng như đạm, béo, đường lactoza. Mẹ nên chọn sữa chua nguyên kem là tốt nhất cho bé. Bé nên ăn sữa chua nhưng không phải ăn càng nhiều càng tốt mà phải ăn đúng cách. Các mẹ có thể tham khảo lượng sữa chua cần thiết qua độ tuổi:
 
• Bé từ 6-10 tháng :50g/ngày
• Bé từ 1-2 tuổi: 80g/ngày
• Bé từ 2 tuổi trở lên :100g/ngày
 
Với sữa chua thì các mẹ có thể cho bé dùng ngay hoặc chọn sữa chua không đường để trộn chung với các loại trái cây tạo thành sinh tố.Một vài gợi ý như sữa chua kết hợp với táo xay nhuyễn, sữa chua với chuối hoặc bơ.
 
 
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa. http://images.cfyc.com.vn
 
Tóm lại với những loại thực phẩm trên thì bữa ăn dặm của trẻ sẽ trở nên thật phong phú và không còn là nỗi lo của mẹ mỗi ngày. Để con yêu luôn hấp thụ tốt chất dinh dưỡng và mau lớn mỗi ngày thì các mẹ hãy trở thành những bà mẹ thông thái luôn tiêu dùng thông minh nhé.
 
  Cách chế biến

Tác giả bài viết: Ngọc Nữ

Nguồn tin: www.thoitrangchocon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn